Articles
บรรณานุกรม
ค่ายอักษร - ศิลป์ เพื่่อน้อง ปีที่ 3
โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจุฬา - ธรรมศาสตร์ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก
พ่อหลวงบูตึ้ง เวียงเชิดศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก. (24-26 ตุลาคม 2562). สัมภาษณ์.
พ่อเฒ่าภานุ และแม่เฒ่าช่วยพอ เวียงเชิดศักดิ์ ชาวบ้าน ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก. (24 ตุลาคม 2562). สัมภาษณ์.
พงษ์เทพ จิตดวงเปรม (บรรณาธิการ). (2561). ปรากฎการณ์จับมือมั่น: แตกต่างแต่ตราตรึง. ค่ายอักษร - ศิลป์ เพื่อน้อง ปีที่ 2 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จุฬา - ธรรมศาสตร์ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. หน้า 93-95
ยูวัล โนอาห์ แฮรารี. (2561). เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ: Sapiens A Brief History of Humankind. พิมพ์ครั้งแรก. (นำชัย ชีววิวรรธน์, แปล) ยิปซี.
รัศมี ชูทรงเดช. (11 ตุลาคม 2562). ข้อเสนอแนะทางมานุษยวิทยาในการดำเนินกิจกรรมค่ายอักษร-ศิลป์ เพื่อน้องปีที่ 3. (ศุภพร สุวรรณภักดี และคณะ ผู้สัมภาษณ์) ศูนย์มานุษยวิทยาสินธร. กรุงเทพฯ
วิรุณ ตั้งเจริญ. (2552). วิสัยทัศน์ศิลปวัฒนธรรม. กรุงเทพฯ: ศูนย์สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
ศักดิ์ระพี รักตประจิต และศุภพร สุวรรณภักดี. บทวิเคราะห์ ภาพสะท้อนในการจัดค่ายอักษร-ศิลป์. ค่ายอักษร - ศิลป์ เพื่อน้อง ปีที่ 2 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จุฬา - ธรรมศาสตร์ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. หน้า 105
ศุภพร สุวรรณภักดี. (2561). ค่ายอักษร-ศิลป์ เพื่อน้องฯ ปีที่ 2 กิจกรรมดนตรีและศิลปะแบบ (คน) มีส่วนร่วมสู่ความเข้าใจ (คน) ในชุมชน. ค่ายอักษร - ศิลป์ เพื่อน้อง ปีที่ 2 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จุฬา - ธรรมศาสตร์ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. หน้า 39
ศุภพร สุวรรณภักดี และคณะ. (2561). ค่ายอักษร - ศิลป์ เพื่อน้อง โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจุฬา - ธรรมศาสตร์ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก. กรุงเทพฯ: หยิน หยาง.
ศุภพร สุวรรณภักดี และคณะ. (2562). ค่ายอักษร - ศิลป์ เพื่อน้อง ปีที่ 2 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจุฬา - ธรรมศาสตร์ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.
สาโรจน์ ยอดยิ่ง, เขียนไขและวานิช. (2562). แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร. เข้าถึงเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562, เว็บไซต์: https://www.youtube.com/watch?v=ykRGStsDNgQ
สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา. (2017). ค่ายอักษร - ศิลป์ เพื่อน้องฯ. (พงศธร ศรีวิเศษ ปรับปรุง) เว็บไซต์: http://www.pgvim.ac.th/aksornsilpa.
อานันท์ กาญจนพันธุ์. (2562). การวิเคราะห์เชิงวิพากษ์. วิธีคิดเชิงซ้อนในการวิจัยชุมชน พลวัตและศักยภาพของชุมชนในการพัฒนา. กรุงเทพฯ: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.).
อานันท์ นาคคง, ศิลปินศิลปาธร. (27 สิงหาคม 2562). แนวทางในการพัฒนาการดำเนินกิจกรรมค่ายอักษร-ศิลป์ ปีที่ 3. (ศุภพร สุวรรณภักดี ผู้สัมภาษณ์) สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา. กรุงเทพฯ
Cohen, J. &. (1977). Rural Development Participation in Concept and Measure for Project Design Implementation and Evaluation, Rural Development Committee Center for International Studies. New York: Cornell University Press.
Harari, Y. N. (2561). เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ : Sapiens A Brief History of Humankind (พิมพ์ครั้งแรก ed.)., (น. ชีววิวรรธน์, Trans.) ยิปซี.
Kisliuk, Michelle. (2008). (Un)doing Fieldwork Sharing Songs, Sharing Lives. Shadows in the Field: New perspectives for fieldwork in ethnomusicology. Oxford University Press. Page 183-5
Polyani, Michael. (2009). The Perceptual Context. Intercultural Communication: A contextual approach. 4th ed. SAGE. Page 155